Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác chuyển đổi số 06 tháng đầu năm 2022.

Chiều ngày 22/7, UBND tỉnh Thanh Hoá tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác chuyển đổi số 06 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Mai Xuân Liêm, Uỷ viên BTV tỉnh uỷ, PCT UBND tỉnh, Trường BCĐ chuyển đổi số tỉnh Thanh Hoá chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Ngọc Lặc có đồng chí Hà Ngọc Sơn - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ trì điểm cầu; Tham dự có: Đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn, Văn phòng HĐND&UBND huyện, Thanh tra huyện, Ban quản lý dự án ĐTXD huyện, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp; đại diện phòng Văn hoá và Thông tin.

Trong 6 tháng đầu năm, đã cụ thể hóa và triển khai có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đề ra. Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh triển khai Nghị quyết số 06; Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Cục Tin học hóa và Vụ Doanh nghiệp, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức 02 Hội nghị: Hội nghị hỗ trợ chuyển đổi số cho các cơ quan, đơn vị và Hội nghị “Giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số cho các doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa; các hội nghị được tổ chức theo hình thức kết hợp vừa trực tiếp vừa trực tuyến đến 27 huyện, thị xã, thành phố và 559 xã, 206 thôn, bản trên địa bàn tỉnh. Hội nghị đã phố biến các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong tỉnh; đồng thời, giao trách nhiệm cho Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND cấp huyện phổ biến, quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong đơn vị mình để nâng cao nhận thức về chuyển đổi số. Cổng thông tin điện tử của tỉnh đã mở chuyên mục chuyển đổi số, nhằm cung cấp thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước về chuyển đổi số, phổ biến kiến thức, kinh nghiệm trong công tác chuyển đổi số. Tổ chức các lớp tập huấn bồi dưỡng kỹ năng cho 700 học viên là các thành viên tham gia Tổ công nghệ số cộng đồng thuộc các huyện Quan Hóa, Ngọc Lặc, Thọ Xuân, thị xã Bỉm Sơn và 280 học viên là cán bộ, công chức các xã, thị trấn thuộc các huyện Yên Định, Thường Xuân. Hạ tầng kỹ thuật: Hạ tầng viễn thông được các nhà cung cấp dịch vụ đến các thôn, bản tiểu khu trên địa bàn các huyện.

Các đại biểu đã thảo luận nêu lên những thuận lợi và khó khắn trong công tác thực hiện chuyển đổi số trong thời gian qua, đồng thời nêu lên các giải pháp thực hiện trong thời gian tới để thực hiện tốt hơn công tác chuyển đổi số.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Mai Xuân Liêm, Uỷ viên BTV tỉnh uỷ, PCT UBND tỉnh, Trưởng BCĐ chuyển đổi số tỉnh Thanh Hoá ghi nhận những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022, đồng chí cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm cần tập trung thực hiện. Tiếp tục triển khai nhiệm vụ của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số giao cho tỉnh Thanh Hóa về thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh dựa trên nền tảng thương mại điện tử và đã được cụ thể hóa bằng Kế hoạch số 157 ngày 10/6/2022 của UBND tỉnh Thanh Hóa. Tiếp tục rà soát, lựa chọn đưa các thủ tục hành chính đủ điều kiện lên dịch vụ công mức độ 4; tiếp tục tăng cường điều hành xử lý công việc trên môi trường mạng (xử lý văn bản không giấy; họp trực tuyến; tiếp nhận, xử lý dịch vụ công trực tuyến,...). Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2021-2025 và Kế hoạch số 97 ngày 05/4/2022 của UBND tỉnh về Hỗ trợ, thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở giáo dục và bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Triển khai các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số. 

Liên Huyền - Văn Phan