Xã Lam Sơn tập huấn Mô hình “3 không” trên địa bàn năm 2024
Chiều ngày 20/06, UBND xã Lam Sơn phối hợp với VNPT Ngọc lặc - Lang Chánh, Ngân hàng Agribank chi nhánh Ngọc Lặc tổ chức tập huấn mô hình “3 không” trên địa bàn xã năm 2024. Tới dự có đại diện phòng Văn hóa - Thông tin huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND, MTTQ và các đoàn thể xã.
Page Content

Mô hình “3 không” là không khai báo thông tin nhiều lần trong thực hiện dịch vụ công: Cơ quan Nhà nước thực hiện việc lưu thông dữ liệu giữa các hệ thống cơ sở dữ liệu dân cư, các cơ sở dữ liệu chuyên ngành khác với Cổng dịch vụ công trực tuyến để người dân v à doanh nghiệp không phải khai báo thông tin nhiều lần khi sử dụng các dịch vụ công trực tuyến. Không dừng tiền mặt trong một số dịch vụ thiết yếu như thanh toán tiền điện, nước, mua sắm tại chợ, cửa hàng; thanh toán trực tuyến khi thực hiện một số dịch vụ công. Không tiếp xúc trực tiếp với chính quyền, người dân và doanh nghiệp không phải đến trung tâm phục vụ hành chính công. Bộ phận một của khi sử dụng một số dịch vụ công trực tuyến; người dân và doanh nghiệp được thực hiện thông qua nền tảng số. Mô hình “3 không” nhằm cụ thể hóa các chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm tại kế hoạch, chương trình công tác về chuyển đổi số, triển khai thực hiện Đề án 06 của UBND tỉnh; cụ thể hóa các thỏa thuận hợp tác, chương trình phối hợp giữa UBND xã với các đơn vị, doanh nghiệp viễn thông, tạo chuyển biến rõ nét trong chuyển đổi số năm 2024, góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Tham gia lớp tập huấn, các đại biểu là thành viên Ban Chỉ đạo chuyển đổi số xã Lam Sơn; Tổ công nghệ số cộng đồng; đại diện đoàn viên các thôn đã được cán bộ VNPT Ngọc lặc - Lang Chánh, Ngân hàng Agribank chi nhánh Ngọc Lặc hướng dẫn cách tạo lập chữ ký số VNPT SmartCA; App Thanhhoa-S; thanh toán không dùng tiền mặt ví điện tử VNPT money; Giới thiệu các chính sách và giải pháp hỗ trợ tạo lập tài khoản thanh toán không dùng tiền mặt cho người dân; tạo mã QR code thanh toán không dùng tiền mặt tại các chợ/cửa hàng. Đồng thời thảo luận, trao đổi về khó khăn, vướng mắc và giải pháp để thực hiện có hiệu quả mô hình “3 không”.
Thuỳ Chinh