Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
393 người đang online

Ngân hàng nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Ngọc Lặc với việc xóa đói giảm nghèo trên quê hương Ngọc Lặc

Đăng ngày 08 - 01 - 2016
100%

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo, từng bước nâng cao đời sống nhân dân các dân tộc huyện Ngọc Lặc cùng với mục tiêu thực hiện các chương trình mục tiêu phát triển kinh tế của huyện. Trong những năm qua, Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn (NHNo&PTNT) Ngọc Lặc luôn đóng vai trò chủ lực trong việc cho vay, đảm bảo an toàn, hiệu quả vốn tín dụng đầu tư phục vụ sản xuất, kinh doanh, giúp người dân khu vực nông thôn nâng cao chất lượng cuộc sống, vươn lên làm giàu.

Giao dịch viên tiến hành cấp vốn cho người dân tại điểm giao dịch.

Đến 31/12/2015, NHNo&PTNT Ngọc Lặc có tổng nguồn vốn đạt 380 tỷ đồng, tăng 60 tỷ so với năm 2014; Tổng dư nợ đạt 640 tỷ đồng, tăng 150 tỷ so với năm 2014, với hơn 13.000 khách hàng đang có quan hệ vay vốn. Trong đó có gần 10.000 khách hàng là bà con nông dân trên địa bàn nông thôn trong toàn huyện.

Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho bà con nông dân tiếp cận nguồn vốn của Ngân hàng. NHNo&PTNT Ngọc Lặc tổ chức lại các điểm giao dịch tại 11 cụm xã, từ đó tạo điều kiện cho bà con tiết kiệm thời gian và chi phí trong việc giao dịch với Ngân hàng.

Vào ngày 27 hàng tháng, NHNo&PTNT Ngọc Lặc tổ chức giao ban với các tổ trưởng tổ vay vốn và ban chỉ đạo các xã để năm bắt tâm tự nguyện vọng cũng như cách sử dụng vốn và kế hoạch sử dụng vốn. Từ đó Ngân hàng có hướng đầu tư cho thời gian tiếp theo hiệu quả hơn.

Tiến hành hướng dẫn và hoàn tất hồ sơ hỗ trợ cho bà con nông dân vay vốn tại trụ sở của Ngân hàng.

Bên cạnh đó Ngân hàng Nông nghiệp đã phối hợp với Hội nông dân, Hội liên hiệp Phụ nữ thông qua 2 Nghị Quyết Liên Tịch 02, 03 để phối hợp cho vay qua tổ vay vốn đã góp phần làm thay đổi nhận thức, suy nghĩ của người dân, tạo nên sự gắn kết thực sự giữa các thành viên hỗ trợ giúp đỡ nhau cùng làm giàu, hạn chế được tình trạng tín dụng đen và các tệ nạn khác trên địa bàn nông thôn.

Có thể nói vốn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Ngọc Lặc đã chảy đến vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn của huyện nhà; Những ngọn đồi trọc trước đây đã được phủ xanh, những bãi đất hoang trước đây đã được thay thế thành các vùng nguyên liệu cho các nhà máy. Vốn Ngân hàng đã làm thay da, đổi thịt, góp phần xây dựng nông thôn mới trên quê hương Ngọc Lặc. Với sự nỗ lực và cách thức tổ chức thực hiện có nhiều đổi mới nên việc vay vốn tạo điều kiện cho nhân dân phát triển kinh tế gia đình giờ đây hết sức thuận lợi, các chương  trình vay có sự linh động để tạo điều kiện tốt nhất cho người cần vốn, bên cạnh đó huy động mọi nguồn vốn gửi với lãi suất phù hợp, linh hoạt.

Phát huy kết quả đạt được của năm 2015. Năm 2016, trên cơ sở định hướng của NHNo&PTNT Thanh Hóa và mục tiêu phát triển của huyện nhà. Với trách nhiệm của người cán bộ hết lòng phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân. Tập thể cán bộ NHNo&PTNT Ngọc Lặc tiếp tục làm tốt công tác huy động vốn, có mức tăng thêm từ 50 – 60 tỷ đồng để phục vụ cho đầu tư tín dụng tăng lên từ 80 – 100 tỷ đồng cho các thành phần kinh tế. Để làm tốt mục tiêu đó, NHNo&PTNT Ngọc Lặc đã xây dựng kế hoạch và định hướng cần tập trung vào mốt số biên pháp chính sau:

- Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, nâng cao công tác tuyên truyền, mỗi cán bộ Ngân hàng là một tuyên truyền viên để truyền tải các chính sách về tín dụng, ngân hàng tới mọi thành phần kinh tế, để mọi người dân hiểu và sử dụng.

- Tổ chức tốt các điểm giao dịch tại các cụm xã để bà con Nông dân thuận lợi trong việc giao dịch với Ngân hàng. Dùy trì thường xuyên lịch sinh hoạt tổ vay vốn, giao ban tổ vay vốn để kịp thời chấn chỉnh các tồn tại, nâng cao chất lượng tín dụng.

- Phối hợp vối Hội nông dân, Hội liên hiệp phụ nữ để quản lý tốt các tổ vay vốn và phát triển thêm nhiều hội viên tham gia vào tổ vay vốn.

- Trên cơ sở các mô hình sản xuất giỏi, các trang trại trong năm 2015. Năm 2016 chúng tôi tiếp tục tìm kiếm các mô hình tốt, các trang trại, Hợp tác xã để tư vấn, hướng dẫn và hỗ trợ về vốn để phát triển thành các mô hình liên kết trong nông nghiệp từ khâu sản xuất đến khâu tiêu thụ.

- Triển khai thật tốt, thật hiểu quả NĐ 55/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách Tín dụng phát triển Nông nghiệp Nông thôn và các chính sách của Agribank, đặc biệt là mở rộng cho vay theo Hạn mức tín dụng đối với Hộ gia đình theo QĐ 889/QĐ – HĐV của Hội đồng thành viên Agribank. Đây là sở để nâng mức đầu tư và luôn chuyển vốn hợp lý cho bà con nông dân.

- Làm tốt công tác phục vụ khách hàng tại quầy giao dịch để cùng với huyện thu hút các doanh nghiệp đến đầu tư vào huyện có môi trường thanh toán, môi trường Ngân hàng tốt

 

 

 

<

Tin mới nhất

Thường trực Huyện uỷ làm việc với các đơn vị, địa phương đánh giá về tình hình thực hiện việc sử...(16/04/2024 9:11 SA)

Tập huấn về sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật an toàn, hiệu quả trên cây mía thâm canh và...(15/04/2024 8:56 SA)

Thường trực Huyện ủy làm việc về tình hình thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên...(14/04/2024 8:53 SA)

Ngọc Lặc đầu tư nâng cấp hệ thống hồ, đập phục vụ sản xuất nông nghiệp(14/04/2024 11:00 SA)

Huyện Ngọc Lặc: Tập huấn, hướng dẫn các biện pháp kỹ thuật diệt chuột(07/04/2024 10:50 SA)

Làm giàu từ mô hình nuôi vịt(05/04/2024 9:48 SA)

Huyện Ngọc Lặc tập trung phòng trừ sâu bệnh hại lúa và cây trồng vụ Xuân năm 2024(03/04/2024 8:53 SA)

Ngọc Lặc khai thác hiệu quả quỹ đất nông nghiệp(01/04/2024 10:32 SA)

°