Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
369 người đang online

Hội Khuyến học huyện tổ chức Tết khuyến học, khuyến tài đất Ngọc, xuân Đinh Dậu 2017

Đăng ngày 23 - 01 - 2017
100%

Sáng ngày 19/1/2017, Hội Khuyến học huyện tổ chức tết khuyến học, khuyến tài đất Ngọc, xuân Đinh Dậu. Về dự phát biểu tại buổi lễ có nhà giáo ưu tú Vương Văn Việt- Ủy viên Ban Thường vụ Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh. Đồng chí Bùi Huy Hoàng- Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện; đồng chí Phạm Văn Đạt, Ủy viên BCH Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Lê Văn Dần- Ủy viên BCH Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Các đồng chí đại diện Hội khuyến học các xã thị trấn, các tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào hoạt động của hội khuyến học huyện năm 2016.

Tết khuyến học, khuyến tài là một hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc đồng hành với tết cổ truyền của dân tộc. Tết khuyến học nhằm kế thừa và phát huy truyền thống hiếu học lâu đời của dân tộc và của quê hương đất Ngọc. Thông qua tết khuyến học để tuyên truyền phát động phong trào học tập thường xuyên, xã hội hóa học tập đối với mọi người, mọi gia đình, học để có tri thức, có nghề nghiệp có việc làm góp phần phát triển bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội. 

Nhà giáo ưu tú Vương Văn Việt- Ủy viên Ban Thường vụ Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Trong năm vừa qua, công tác khuyến học khuyến tài đã được các cấp hội quan tâm, luôn bám sát nội dung chương trình công tác trọng tâm năm 2016 để tổ chức thực hiện có hiệu quả. Hội đã chỉ đạo việc xây dựng cũng cố kiện toàn bộ máy cán bộ và nâng cao hiệu quả hoạt động của hội khuyến học các xã thị trấn. Đẩy mạnh các phong trào "gia đình học tập", "dòng họ học tập", "cộng đồng học tập" và "đơn vị học tập". Cùng với đó, các cấp hội khuyến học trên địa bàn huyện không ngừng củng cố, phát triển tổ chức hội. Đến nay, toàn huyện có tổng số trên 27.365 hội viên, tăng so với năm trước là 2.794 hội viên.

Phong trào xây dựng quỹ khuyến học cũng được các cấp hội chú trọng và được nhân dân đồng tình ủng hộ. Đến năm 2016, quỹ khuyến học các cấp đã lên đến hàng tỷ đồng, trao thưởng cho hàng ngàn học sinh giỏi các cấp, giáo viên, cán bộ đạt thành tích xuất sắc trong giảng dạy và công tác khoa học, kỹ thuật.

Ngoài việc khen thưởng động viên khuyến khích giáo viên, học sinh giỏi, quỹ khuyến học nghĩa tình của những tấm lòng hảo tâm đã hỗ trợ cho các em học sinh đặc biệt khó khăn về sách vở quần áo, quà tết.

Từ phong trào khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến như thầy giáo Nguyễn Văn Anh- Trường Trung học phổ thông Lê Lai với tấm lòng nhân hậu, bao dung thầy đã tìm cách vận động học sinh có nguy cơ bỏ học giữa chừng ra lớp, bồi dưỡng học sinh giỏi đạt kết quả cao trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Hay như thầy giáo Nguyễn Quang Hòa- Trường Trung học cơ sở Lê Đình Chinh sau khi ra trường đã nỗ lực cống hiến, Đổi mới phương pháp dạy học đào tạo ra các thế hệ học sinh có chất lượng tốt. Gia đình ông Ngọ Duy Văn ở xã Qung Trung, là một gia đình nghèo nhưng đã cố gắng nuôi 3 người con học đại học. Không phụ công bố mẹ sinh viên Ngọ Thị Nga đã tốt nghiệp thủ khoa Trường đại học y dược Thái Nguyên và còn rất nhiều những cá nhân điển hình tiên tiến đã được vinh danh trong buổi lễ hôm nay. Những cá nhân này đã đóng góp công sức, tiền bạc xây dựng quỹ khuyến học khuyến tài, tuyên truyền vận động nhân dân xây dựng xã hội học tập. Đưa chất lượng giáo dục của huyện ngày càng nâng lên.

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Vương Văn Việt- Ủy viên Ban Thường vụ Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh và đồng chí Phạm Văn Đạt- Ủy viên BCH Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương ghi nhận những kết quả mà Hội khuyến học các cấp đã đạt được trong năm 2016, các đồng chí mong muốn trong năm 2017, phát huy những kết quả đã đạt được,  Hội khuyến học các cấp tiếp tục đẩy mạnh xây dựng phong trào khuyến học khuyến tài tại các địa phương; làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân nâng cao nhận thức, coi việc học tập là một trong những yếu tố quan trong góp phần thúc đẩy phát triển của huyện. Thường xuyên quan tâm chăm lo đến các học sinh, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn giúp đỡ tạo điều kiện cho họ vươn lên trong cuộc sống. Đổi mới nội dung phương thức hoạt động để kêu gọi những tấm lòng vàng,  những nghĩa cử cao đẹp đóng góp cho quỹ khuyến học của địa phương.

Nhân dịp này,  Hội khuyến học huyện đã trao bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân  đạt thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học khuyến tài năm 2016, trao giấy của Trung ương Hội khuyến học cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu, trao học bổng cho các em học sinh học giỏi.

 Kết thúc buổi lễ, hội khuyến học huyện đã phát động phong trào xây dựng quỹ khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và cùng nhau ký cam kết thi đua thực hiện tốt công tác khuyến học khuyến tài năm 2017.

<

Tin mới nhất

Kinh nghiệm xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp ở xã miền núi(16/04/2024 9:20 SA)

Ngọc Lặc xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trong XDNTM(16/04/2024 9:17 SA)

Bí thư Huyện ủy Phạm Tiến Dũng kiểm tra việc tổ chức triển khai thực hiện phong trào “Ngày chủ...(16/04/2024 9:14 SA)

Đồng chí Bùi Huy Toàn, Chủ tịch UBND huyện đi kiểm tra phong trào ngày Chủ nhật sạch(16/04/2024 9:08 SA)

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Văn Thiết kiểm tra kết quả thực hiện phong trào...(16/04/2024 9:04 SA)

Hấp dẫn Hội thi an toàn giao thông tại trường mầm non Vân Am(15/04/2024 9:00 SA)

LĐLĐ huyện Ngọc Lặc chăm lo nâng cao đời sống cho đoàn viên, người lao động(14/04/2024 10:57 SA)

Tuyên truyền nâng cao nhận thức, khả năng tiếp cận pháp luật cho cán bộ, công chức và bà con Nhân...(11/04/2024 10:48 SA)

°