Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
556 người đang online

Tọa đàm kỷ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam

Đăng ngày 16 - 11 - 2017
100%

Sáng ngày 16/11 tại Trung tâm hội nghị, UBND huyện Ngọc Lặc tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam ( 20/11/1982- 20/11/2017. Dự chúc mùng có các đồng chí: Ngô Tiến Ngọc- Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Lê Văn Tuấn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Cao Viết Trường - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, các Ban xây dựng Đảng, các phòng ban chuyên môn UBND huyện, các ngành, các thế hệ thầy cô giáo đã nghỉ hưu, cán bộ quản lý các nhà trường về tham dự.

Đ/c Ngô Tiến Ngọc- Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy phát biểu chúc mừng tri ân các thây cô giáo

Trong lời phát biểu khai mạc tọa đàm, đồng chí Phạm Văn Đạt - Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc  nhấn mạnh: Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam hàng năm là ngày đội ngũ nhà giáo được Đảng, nhân dân ta trọng thị, tôn vinh; ngày truyền thống "tôn sư trọng đạo" sáng ngời được khơi dậy trong tình cảm nhân dân và trong bản sắc văn hoá tốt đẹp của dân tộc. Ngày Nhà giáo Việt Nam hàng năm trở thành một ngày hội văn hoá tinh thần mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Nhìn lại chặng đường phấn đấu, phát triển và trưởng thành của ngành giáo dục Ngọc Lặc đã có nhiều chuyển biến tích cực, trước cách mạng tháng tám Ngọc Lặc chỉ có ba trường, với số lượng học sinh khoảng 150 người, thầy giáo không hơn 10 người. Đến nay Ngọc Lặc chúng ta có 84 trường, từ bậc học mầm non đến THPT với số lượng 30 nghìn học sinh và 2.000 cán bộ giáo viên, nhân viên. Toàn huyện có 100% các xã, thị trấn có tổ chức hội khuyến học và trung tâm học tập cộng đồng, thường xuyên hoạt động có hiệu quả. Năm học 2016  - 2017 là năm thứ 2 ngành giáo dục tiếp tục thực hiện Nghị quyết 29 NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo và thực hiện  kết luận số 23 KL/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc về tăng cường quản lý đổi mới giáo dục và đào tạo; Đặc biệt là được sự quan tâm lãnh đạo sát sao của Ban Thường vụ Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự phối kết hợp với Sở Giáo dục tỉnh Thanh Hoá, sự quan tâm của cấp ủy chính quyền các xã, thị trấn, sự chung sức, chung lòng của toàn xã hội, sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành GD&ĐT huyện nhà đã tận tụy, tâm đức với nghề, không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, đưa giáo dục huyện nhà phát triển mang tính bền vững.

Riêng năm học 2016 - 2017 đã đạt những thành tích nổi bật: Đẩy mạnh công tác quản lý ; Đổi mới kiểm tra đánh giá, đã tạo sự chuyển biến tích cực về chất lượng giáo dục toàn diện. Cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học từng bước được tăng cường, môi trường sư phạm ngày một đổi mới xây dựng chuẩn,  xây dựng trường lớp, chỉnh trang khuôn viên xanh, sạch, đẹp và an toàn. Đến nay đã có 33 trường hoạt động khuyến học, khuyến tài được đẩy mạnh;  nhất là giúp đỡ học sinh nghèo vươn lên trong học tập, học sinh có thành tích xuất sắc trong các năm học. Gíáo viên, cán bộ quản lý giáo dục có ý thức trách nhiệm cao, có nhiều giải pháp sáng tạo trong dạy học, nhiều giáo viên, học sinh đạt giải Quốc gia và giải thưởng trong các kì thi. Đặc biệt trong hai năm học gần đây Ngọc Lặc đã liên tục đạt giải Nhì, giải Ba cấp Quốc gia.Thi học sinh giỏi các môn học văn hóa lớp 9 cấp tỉnh đã có những tiến bộ đáng kể, có nhiều giải Nhất, giải Nhì và vươn lên xếp vị trí thứ hai của 11 huyện miền núi.

Phát biểu chúc mừng, tri ân các thầy cô giáo, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận sự nỗ lực của toàn ngành giáo dục trong những năm học vừa qua đặc biệt là năm học 2016 - 2017. Với trách nhiệm nặng nề  đặt lên vai các nhà giáo,  những người ươm mầm xanh tương lai cho đất nước cần phải dạy dỗ học sinh với tất cả lương tâm, trách nhiệm nghề nghiệp, mỗi thầy cô giáo phải tự ý thức được rèn luyện tư tưởng bản thân, tự bồi dưỡng trình độ chuyên môn, trình độ lý luận chính trị, tự bảo vệ và nâng cao uy tín của bản thân qua kết quả giảng dạy và công tác. Các nhà trường trong toàn huyện tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và giáo viên trong nhà trường, tăng cường phối hợp với phụ huynh học sinh thực hiện tốt quản lý trường học, tổ chức giáo dục cho các cháu về kỹ năng sống và yêu lao động, thực hiện tốt Chỉ thị 08 của Ban Thường vụ Huyện ủy gắn với thực hiện tốt xã hội hóa giáo dục, phối kết hợp giữa gia đình, nhà trường và phụ huynh học sinh. Bố trí sắp xếp lại đội ngũ nhà giáo trong các trường học phù hợp với tình hình hiện nay. Toàn ngành phấn đấu để các thế hệ học sinh chăm ngoan, lễ phép, học giỏi, giữ gìn kỷ cương, kỷ luật;  nắm bắt kiến thức và kỹ năng cơ bản các môn học. Bồi dưỡng tốt về các mặt kiến thức văn hóa, đạo đức xã hội, khoa học, công nghệ ; rèn luyện thể chất, nhất là trang bị về ý chí, bản lĩnh,  kỹ năng sống, đưa ngành giáo dục huyện nhà có nhiều tiến bộ mới.

 Nhân dịp này các tập thể cá nhân có thành tích cao trong công tác giảng dạy và quản lý đã được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ Giáo dục Đào tạo, nhận cờ và bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. 

<

Tin mới nhất

Kinh nghiệm xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp ở xã miền núi(16/04/2024 9:20 SA)

Ngọc Lặc xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trong XDNTM(16/04/2024 9:17 SA)

Bí thư Huyện ủy Phạm Tiến Dũng kiểm tra việc tổ chức triển khai thực hiện phong trào “Ngày chủ...(16/04/2024 9:14 SA)

Đồng chí Bùi Huy Toàn, Chủ tịch UBND huyện đi kiểm tra phong trào ngày Chủ nhật sạch(16/04/2024 9:08 SA)

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Văn Thiết kiểm tra kết quả thực hiện phong trào...(16/04/2024 9:04 SA)

Hấp dẫn Hội thi an toàn giao thông tại trường mầm non Vân Am(15/04/2024 9:00 SA)

LĐLĐ huyện Ngọc Lặc chăm lo nâng cao đời sống cho đoàn viên, người lao động(14/04/2024 10:57 SA)

Tuyên truyền nâng cao nhận thức, khả năng tiếp cận pháp luật cho cán bộ, công chức và bà con Nhân...(11/04/2024 10:48 SA)

°