Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
1082 người đang online

Hội nghị Ban Thường vụ Huyện ủy kỳ họp tháng 3 năm 2017

Đăng ngày 24 - 03 - 2017
100%

Sáng ngày 23/3/2017, Huyện ủy tổ chức hội nghị Ban Thường vụ kỳ họp tháng 3 năm 2017. Đồng chí Ngô Tiến Ngọc- Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ khai mạc và chủ trì kỳ họp.

Đồng chí Ngô Tiến Ngọc- Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ khai mạc và chủ trì kỳ họp

Tại kỳ họp, Văn phòng Huyện ủy đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I, phương hướng quý II năm 2017. Trong quý I năm 2017 công tác lãnh, chỉ đạo và việc triển khai quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, ban hành các chủ trương của cấp ủy để lãnh đạo các nhiệm vụ chính trị ở địa phương đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi. Đặc biệt trong kết quả phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh có nhiều chuyển biến rõ nét, trong đó Phát triển nông nghiệp ổn định và tăng khá so với cùng kỳ. Tổng diện tích gieo trồng ước đạt 13.720,1 ha. Chăn nuôi phát triển ổn định không có dịch bệnh lớn xảy ra; tiến độ tiêm phòng tính đến 13/3 tiêm vắcxin cho Chó đạt 78% kế hoạch, tiêm vắcxin cho Trâu, Bò đat 60%, tiêm Lợn đạt 19%, tiêm gia cầm là 80%; trồng rừng tập trung ước đạt 267,1ha. Chương trình xây dựng Nông thôn mới tiếp tục được quan tâm chỉ đạo, toàn huyện làm đường bê tông xi măng được 2,59km, giải phóng hành lang đắp nền đường 60m, xây mới nâng cấp 36 nhà ở dân cư với tổng kinh phí ước thực hiện 12.106 triệu đồng. Cũng trong quý I các lĩnh vực đầu tư xây dựng, thương mại dịch vụ, tài nguyên và môi trường, tài chính tín dụng đều đạt những kết quả nhất định. Bên cạnh đó trong lãnh đạo nhiệm vụ phát triển văn hóa xã hội đã tổ chức thành công nhiều hoạt động mừng đảng mừng xuân và tuyên truyền kỷ niệm 70 năm lần đầu tiên Bác hồ về thăm Thanh Hóa các hoạt động văn hóa nghệ thuật, Lễ hội đầu xuân đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa, nghệ thuật của nhân dân; công tác giáo dục và đào tạo tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, an sinh xã hội và giải quyết việc làm được đảm bảo; công tác y tế dân số kế hoạch hóa gia đình đã cơ bản đáp ứng được yêu cầu trong việc chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững và ổn định; công tác xây dựng đảng hoạt động của chính quyền, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể tiếp tục được phát huy.

Phát biểu thảo luận tại hội nghị các đại biểu tham dự đã đi sâu phân tích những tồn tại khuyết điểm và nguyên nhân chủ yếu trong đó tập trung vào các lĩnh vực như: sản xuất nông nghiệp, lĩnh vực an ninh trật tự, hoạt động của mặt trận tổ quốc và các tổ chức đoàn thể, lĩnh vực tài nguyên môi trường, công tác cán bộ... Trong đó đa số các đại biểu đều cho rằng trong Quý I/2017 huyện Ngọc Lặc đã làm được nhiều việc quan trọng mang tính đột phá mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực đặc biệt là việc được công nhận thị trấn Ngọc Lặc mở rộng là đô thị loại IV. 

Phát biểu kết luận tại hội nghị. Đồng chí Ngô Tiến Ngọc- Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ đã thẳng thắn chỉ rõ những mặt tồn tại và nguyên nhân hạn chế trong Quý I dẫn đến một số nhiệm vụ còn hoàn thành chưa cao. Định hướng nhiệm vụ trong thời gian tới đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Các nhiệm vụ cụ thể trong Quý II cần phải tập trung đó là: Xây dựng và hoàn chỉnh báo cáo về những chủ trương và giải pháp phát triển kinh tế xã hội huyện Ngọc Lặc; từ nay đến 15/4 giải quyết dứt điểm vấn đề Giáo viên dôi dư và Lao động hợp đồng. Chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để công bố đón nhận đô thị Ngọc Lặc gắn với quảng bá hình ảnh Ngọc Lặc với các huyện bạn và tỉnh bạn vì vậy công tác tổ chức phải hết sức quan tâm; Làm tốt công tác tuyên truyền thu hoạch vụ chiêm xuân và chuẩn bị các điều kiện để sản xuất vụ thu mùa; đối với giáo dục đào tạo cần tổ chức tốt các kỳ thi tốt nghiệp...bên cạnh đó đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng nhấn mạnh thêm một số nhiệm vụ quan trọng khác, đồng thời đề nghị các ngành, các cơ quan đơn vị, các xã, thị trấn tập trung thực hiện đạt kết quả cao nhất.

<

Tin mới nhất

Đảng bộ xã Vân Am: Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện uỷ về công tác cán bộ(10/04/2024 10:45 SA)

HĐND xã Vân Am khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp thứ Tám (Kỳ họp chuyên đề)(10/04/2024 10:41 SA)

Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc về công tác cán bộ(10/04/2024 10:29 SA)

Hội đồng nhân dân xã Mỹ Tân tổ chức kỳ họp chuyên đề(10/04/2024 10:24 SA)

BCĐ 35 huyện Ngọc Lặc giao ban công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng(07/04/2024 9:13 SA)

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Ngọc Lặc lần thứ 37(06/04/2024 9:10 SA)

Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc công bố quyết định công tác cán bộ(04/04/2024 9:43 SA)

Huyện Ngọc Lặc: Nghiên cứu, học tập, các kết luận, chỉ thị, quy định của Trung ương và của Ban...(04/04/2024 8:53 SA)

°