Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
969 người đang online

Nghị lực vượt khó học giỏi của cô học trò nghèo người Mường

Đăng ngày 09 - 04 - 2018
100%

Nhà nghèo, vừa học vừa phụ giúp gia đình và luôn là học sinh giỏi, được thầy cô thương yêu, bạn bè mến phục... Đó là em Phạm Thị Thúy, học sinh lớp 9B, Trường THCS Mỹ Tân (Ngọc Lặc).

Sinh ra trong gia đình khó khăn, nhà có 2 chị em, nguồn thu nhập chính đều phụ thuộc vào sào ruộng của gia đình... Tự nhận thức được khó khăn của gia đình, ngoài giờ học trên lớp về nhà em còn tranh thủ làm công việc giúp đỡ mẹ, dẫu gia đình khó khăn nhưng thay vì mặc cảm về bản thân, em càng lấy đó làm động lực để phấn đấu vượt khó vươn lên. Là một trong những tấm gương vượt khó tiêu biểu để nhiều bạn học sinh trong trường noi theo. Từ năm lớp 1 đến nay em đều là học sinh giỏi toàn diện và nằm trong đội tuyển học sinh của trường. Đặc biệt trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh vừa qua em đã đạt giải Nhất môn Giáo dục Công dân.

Chia sẻ về phương pháp học tập em Thúy cho biết: Trên lớp em chú ý nghe thầy, cô giảng bài, nếu không hiểu thì hỏi cô ngay. Trước khi lên lớp phải đọc lại bài cũ, về nhà dành thời gian ôn và làm bài tập thật nhiều để rèn luyện kỹ năng học tập, tư duy. Với em, chỉ cố gắng học thật tốt thì mới không phụ lòng bố mẹ và thầy cô.

 

Em Phạm Thị Thúy trong giờ học ở trường.

Cô Nguyễn Thị Thảo  - Giáo viên chủ nhiệm của Thúy cho biết: “Hoàn cảnh gia đình em Thúy rất chật vật. Hằng ngày, ngoài thời gian học, em còn phải phụ giúp mẹ làm việc để kiếm thêm thu nhập. Tuy vậy, chưa bao giờ tôi thấy Thúy vắng học hay trễ giờ. Những hôm trời mưa bão, lớp vắng nhiều học sinh nhưng Thúy vẫn luôn có mặt. Em học rất giỏi và giỏi đều các môn học. Thúy còn là tấm gương sáng khi thường xuyên giúp đỡ bạn bè và được mọi người yêu mến. Bên cạnh đó, những hoạt động ngoài giờ do trường, lớp tổ chức em cũng đều tham gia đầy đủ, nhiệt tình. Đặc biệt trong đợt ôn thi học sinh giỏi năm nay, em vẫn hằng ngày vượt 13km để đến trung tâm huyện để ôn thi cùng các bạn. Việc làm này khiến thầy, cô và các bạn học sinh rất khâm phục tinh thần học tập của em. Thấu hiểu được hoàn cảnh khó khăn của gia đình em trong đợt ôn thi học sinh giỏi vừa qua ban giám hiệu nhà trường hàng tháng đã hỗ trợ 700.000 đồng cho em có điều kiện ổn định tâm lý học tập”.

Những thành tích tiêu biểu và nghị lực phi thường vượt khó, học giỏi, em Phạm Thị Thúy xứng đáng là tấm gương để nhiều bạn cùng trang lứa noi theo.

<

Tin mới nhất

Kinh nghiệm xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp ở xã miền núi(16/04/2024 9:20 SA)

Ngọc Lặc xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trong XDNTM(16/04/2024 9:17 SA)

Bí thư Huyện ủy Phạm Tiến Dũng kiểm tra việc tổ chức triển khai thực hiện phong trào “Ngày chủ...(16/04/2024 9:14 SA)

Đồng chí Bùi Huy Toàn, Chủ tịch UBND huyện đi kiểm tra phong trào ngày Chủ nhật sạch(16/04/2024 9:08 SA)

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Văn Thiết kiểm tra kết quả thực hiện phong trào...(16/04/2024 9:04 SA)

Hấp dẫn Hội thi an toàn giao thông tại trường mầm non Vân Am(15/04/2024 9:00 SA)

LĐLĐ huyện Ngọc Lặc chăm lo nâng cao đời sống cho đoàn viên, người lao động(14/04/2024 10:57 SA)

Tuyên truyền nâng cao nhận thức, khả năng tiếp cận pháp luật cho cán bộ, công chức và bà con Nhân...(11/04/2024 10:48 SA)

°