Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
1124 người đang online

Hội nghị tổng kết công tác Dân vận năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019

Đăng ngày 14 - 01 - 2019
100%

Sáng ngày 14/01/2019, Ban Dân vận Huyện ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác Dân vận năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Dự tại hội nghị có đồng chí Bùi Huy Toàn- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện. Đồng chí Phạm Công Cúc- Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện. Đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, HĐND huyện, MTTQ huyện và các ban ngành đoàn thể cấp huyện. Đồng chí Phạm Văn Thiết- Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy khai mạc và chủ trì hội nghị.

Đ/c Bùi Huy Toàn- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Năm 2018, được sự lãnh đạo của Huyện ủy, công tác Dân vận từ huyện đến cơ sở đã triển khai thực hiện đạt kết quả tốt. Đại bộ phận các tầng lớp nhân dân đều chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do địa phương phát động. Từ đó, góp phần thiết thực vào hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh từ huyên đến cơ sở.

Trong năm công tác dân vận của các cấp ủy đã được thực hiện tốt, đã tổ chức đi thăm chúc tết các đơn vị, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tặng 1.902 xuất quà của Chủ tịch nước với số tiền 385.800.000 đồng, quà tết của tỉnh 1907 đối tượng với tổng kinh phí hơn 286 triệu đồng. Thăm hỏi tặng 144 suất quà cho bệnh nhân ở lại điều trị tại bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Lặc trong đêm giao thừa. Đảng ủy hội đồng nhân dân ủy ban nhân dân mặt trận tổ quốc và các đoàn thể xã, thị trấn đã trao tặng 259 suất quà cho đối tượng người có công, hộ nghèo. Ủy ban mặt trận tổ quốc, các đoàn thể, các cơ quan đơn vị, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã thăm hỏi tặng quà 447 xuất quà.

Đ/c Bùi Huy Toàn- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao thưởng cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018

Tiếp tục thực hiện nghị quyết số 02 của BTV Tỉnh ủy về  tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015-2020.  Sơ kết 5 năm thực hiện nghị quyết số 25 của ban chấp hành trung ương đảng về “tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”. Sơ kết 5 năm thực hiện chỉ thị số 15 của ban thường vụ tỉnh ủy về “tăng cường sự lãnh đạo của đảng trong thực hiện quy chế dân chủ ở xã, phường, thị trấn trong tình hình mới”. Tổ chức thành công nhiều sự kiện trọng đại của quê hương đất nước; đối với công tác dân vận:  trong năm, chỉ đạo khối dân vận cơ sở phát động phong trào thi đua “dân vận khéo” và đăng ký thực hiện thôn xã “dân vận khéo” trong xây dựng nông thôn mới năm 2018. Tham mưu cho ban chỉ đạo xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc tổng kết công tác xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2017, triển khai và thông qua kế hoạch thực hiện nhiệm vụ xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ năm 2018. Phối hợp với cấp ủy chính quyền các cấp nắm chắc tình hình nhân dân, tình hình dân tộc, tôn giáo. Triển khai kế hoạch hưởng ứng cuộc thi báo viết về tấm gương dân vận khéo giai đoạn 2018-2020.  Kết quả đã có 75.425 bài dự thi. Công tác Dân vận của chính quyền: toàn huyện đã tiếp 387 lượt công dân với tổng số 345 người; Chủ tịch UBND huyện đã tiếp công dân, giải thích trả lời công dân thực hiện quyền nghĩa vụ theo quy định pháp luật, đồng thời chỉ đạo các ngành có liên quan xem xét giải quyết. công tác giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo phản ánh kiến nghị kịp thời, đúng pháp luật, trong năm UBND huyện mở các hội nghị tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý cho cán bộ và nhân dân tại cơ sở thu hút đông đảo người tham dự, bên cạnh đó hoạt động của MTTQ và các đoàn thể hội quần chúng cũng đạt được nhiều kết quả đáng mừng.

Đ/c Phạm Văn Thiết- Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủytrao thưởng cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018

 Năm 2019, công tác Dân vận đã đưa ra 9 nhiệm vụ trọng tâm trong đó có một nhiệm vụ quan trọng đó là  Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch năm dân vận chính quyền 2019 gắn với phong trào thi đua “dân vận khéo”. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Bùi Huy Toàn- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện khẳng định: Công tác Dân vận là một nhiệm vụ rất quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, MTTQ và các đoàn thể vững mạnh. Năm 2018 được xác định là năm dân vận chính quyền vì thế phải hành động quyết liệt hơn, tăng tốc và phấn đấu thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ cao hơn năm 2018. Đồng chí cũng nêu lên một số hạn chế trong công tác dân vận. Từ những hạn chế, trong năm 2019, công tác dân vận cần thực hiện đó là: Các phong trào cần được tổ chức thực hiện có chiều sâu trách tình trạng rầm rộ lúc đầu sau đó lại yếu dần. Chế độ thông tin báo cáo cần thực hiện có hiệu quả hơn nữa. Đẩy mạnh đổi mới mạnh mẽ các hoạt động của MTTQ và các đoàn thể. các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể tiếp tục tập hợp, động viên mọi tầng lớp nhân dân đoàn kết, giữ vững ổn định chính trị, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc vững chắc trong điều kiện mới; tăng cường, chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; củng cố tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ chuyên trách làm công tác dân vận của các cấp ủy; đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua dân vận khéo và tăng cường công tác giám sát, phản biện xã hội; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động, hướng về cơ sở.

Tại hội nghị này Ban Thường vụ Huyện ủy đã trao giấy khen của Ban Dân vận Tỉnh ủy cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Dân vận và các tập thể cá nhân đạt giải trong cuộc thi tìm hiểu công tác Dân vận của hệ thống chính trị năm 2018.

<

Tin mới nhất

Đảng bộ xã Vân Am: Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện uỷ về công tác cán bộ(10/04/2024 10:45 SA)

HĐND xã Vân Am khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp thứ Tám (Kỳ họp chuyên đề)(10/04/2024 10:41 SA)

Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc về công tác cán bộ(10/04/2024 10:29 SA)

Hội đồng nhân dân xã Mỹ Tân tổ chức kỳ họp chuyên đề(10/04/2024 10:24 SA)

BCĐ 35 huyện Ngọc Lặc giao ban công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng(07/04/2024 9:13 SA)

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Ngọc Lặc lần thứ 37(06/04/2024 9:10 SA)

Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc công bố quyết định công tác cán bộ(04/04/2024 9:43 SA)

Huyện Ngọc Lặc: Nghiên cứu, học tập, các kết luận, chỉ thị, quy định của Trung ương và của Ban...(04/04/2024 8:53 SA)

°