Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
1152 người đang online

Lễ công bố và phát hành cuốn lịch sử đảng bộ xã Thạch Lập giai đoạn và đón nhận cờ thi đua năm 2018 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Đăng ngày 22 - 01 - 2019
100%

Sáng ngày 18/1/2019 Đảng bộ xã Thành Lập tổ chức lễ công bố và phát hành cuốn lịch sử đảng bộ xã Thạch Lập, giai đoạn 1963 - 2015 đón nhận cờ thi đua năm 2018 của Chủ tịch UBND tỉnh. Dự và chỉ đạo Buổi lễ có các đồng chí: Cao Viết Trường - Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện, Phạm Tiến Dũng- Phó Chủ tịch UBND huyện và các đại biểu đại diện cho các ban xây dựng của Huyện ủy, các Phòng ban chuyên môn UBND huyện, Đơn vị kho K822, Đại đội cơ động Biên phòng, Tiểu đoàn 2 Lữ đoàn 279 Công Bình và đại diện các xã Thúy Sơn, Quang Trung. Các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UB Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội, các đồng chí viên BCH Đảng bộ xã Thạch Lập khóa XXI các đồng chí Nguyên là lãnh đạo chủ chốt của xã qua các thời kỳ và con em xã Thạch Lập đang đảm nhiệm chức vụ trong tỉnh, huyện về tham dự.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Cao Viết Trường- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện trao cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh tặng cho cán bộ và nhân dân xã Thạch Lập

Xã Thạch Lập là xã vùng cao, nằm ở phía tây bắc của huyện Ngọc Lặc, có tổng số 1.504 hộ với 6.928 nhân khẩu, bao gồm hai dân tộc Mường và dân tộc Dao cùng chung sống trong đó dân tộc Mường 99,6%,  dân tộc Dao 4 %. Xã Thạch Lập được chia tách từ xã Đô Lương huyện Ngọc Lặc 25/6/1963. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, cán bộ đảng viên và nhân dân các dân tộc xã Thạch Lập đã ra sức thi đua, phấn đấu tích cực, hăng say lao động, sản xuất, đóng góp nhân lực vật lực cho sự nghiệp giải phóng miền Nam hoàn toàn thống nhất đất nước. Thực hiện công cuộc đổi mới toàn diện của đảng ta khởi xướng và lãnh đạo từ 1986 đến nay đã giành được nhiều thành tích to lớn trong đó Đảng bộ xã Thạch Lập đã lãnh đạo nhân dân ổn định về chính trị kinh tế văn hóa xã hội phát triển và có nhiều chuyển biến tích cực, quốc phòng an ninh được giữ vững đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân được cải thiện nâng cao. Hệ thống chính trị được cũng cố tưởng phim và vững mạnh toàn diện. Sau hai năm dày công sưu tầm, nghiên cứu và biên soạn cuốn lịch sử của Đảng bộ xã cùng với sự đóng góp rất nhiều của các đồng chí cán bộ chủ chốt của xã qua các thời kỳ, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, Bí thư các Chi bộ, các cơ quan trường học, trạm y tế và toàn thể nhân dân đã góp ý, bổ sung nội dung của cuốn lịch sử.  Cuốn lịch sử được xuất bản của ý nghĩa quan trọng tác dụng về chính trị, tư tưởng của cán bộ và đảng viên nhân dân trong xã giúp cho nhân dân hiểu rõ các giá trị truyền thống và rút ra những bài học kinh nghiệm có tác dụng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ cán bộ đảng viên.

Cuốn lịch sử Đảng bộ xã Thạch Lập gồm có 4 chương và 267 trang. Chương I:  Chi bộ Đô Lương lãnh đạo nhân dân xây dựng Chủ nghĩa xã hội và kháng chiến chống Mỹ cứu nước (1961-1875); Chương II: Đảng bộ xã Thạch Lập lãnh đạo nhân dân các dân tộc khắc phục hậu quả chiến tranh chống đói nghèo, lạc hậu cùng cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội; Chương III: Đảng bộ xã Thạch Lập  lãnh đạo nhân dân tiến hành sự nghiệp đổi mới (1986-2005); Chương  IV: Đảng bộ xã Thạch Lập tiếp tục lãnh đạo phát triển xóa đói giảm nghèo cải thiện môi trường đầu tư xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2006 - 2015. Phát huy truyền thống, Đảng bộ và nhân dân xã Thạch Lập, với tinh thần đoàn kết quyết tâm xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống ấm no hạnh phúc cho nhân dân. Phát triển kinh tế đi đôi với giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, bảo vệ môi trường kết hợp phát triển kinh tế với xây dựng đảng, xây dựng thế trận toàn dân và an ninh nhân dân vững chắc . Nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của đảng điều hành của chính quyền mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội. Năm 2018, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Thạch Lập, được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng cờ thi đua. Nhân buổi lễ công bố cuốn lịch sử của Đảng bộ. Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Cao Viết Trường, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện lên trao cờ thi đua năm 2018 của Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng,  Đây là nguồn động viên to lớn để Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc xã Thạch Lập tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo chỉ đạo và Chuyển đổi cơ cấu cây trồng mùa vụ chăn nuôi nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân.

<

Tin mới nhất

Đảng bộ xã Vân Am: Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện uỷ về công tác cán bộ(10/04/2024 10:45 SA)

HĐND xã Vân Am khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp thứ Tám (Kỳ họp chuyên đề)(10/04/2024 10:41 SA)

Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc về công tác cán bộ(10/04/2024 10:29 SA)

Hội đồng nhân dân xã Mỹ Tân tổ chức kỳ họp chuyên đề(10/04/2024 10:24 SA)

BCĐ 35 huyện Ngọc Lặc giao ban công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng(07/04/2024 9:13 SA)

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Ngọc Lặc lần thứ 37(06/04/2024 9:10 SA)

Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc công bố quyết định công tác cán bộ(04/04/2024 9:43 SA)

Huyện Ngọc Lặc: Nghiên cứu, học tập, các kết luận, chỉ thị, quy định của Trung ương và của Ban...(04/04/2024 8:53 SA)

°