Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
1158 người đang online

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đối thoại với nhân dân

Đăng ngày 08 - 10 - 2019
100%

Nhằm mục đích lắng nghe ý kiến nhân dân và giải quyết những vấn đề bức xúc của nhân dân, chiều ngày 3/10, tại xã Ngọc Sơn, đồng chí Lê Văn Tuấn, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã có buổi đối thoại với nhân dân. Tham gia tại buổi đối thoại có đồng chí Phan Thanh Lương, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy; đồng chí Phạm Công Cúc, Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo Công an huyện, Thanh tra huyện, phòng Tài nguyên- Môi trường huyện; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo xã Ngọc Sơn qua các thời kỳ; nhân dân thôn Điền Sơn 1, Điền Sơn 3 nay là thôn Điền Sơn xã Ngọc Sơn cũng về tham gia tại buổi đối thoại.

Toàn cảnh buổi đối thoại của Chủ tịch UBND huyện với nhân dân thôn Điện Sơn, xã Ngọc Sơn

Tại buổi đối thoại, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã được lắng nghe ý kiến, kiến nghị, tâm tư nguyện vọng của nhân dân xã Ngọc Sơn về các vấn đề trong xã, trong thôn. Đặc biệt, đồng chí dành nhiều thời gian để lắng nghe nhân dân thôn Điền Sơn đề xuất, kiến nghị về việc thực hiện kết luận thanh tra công tác quản lý, sử Sử dụng đất UBND xã Ngọc Sơn tại thôn Điền Sơn 1, Điền Sơn 3. Thực hiện Kết luận số 147/KL-UBND ngày 14/7/2018 của Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc về thanh tra công tác quản lý, sử dụng đất của UBNDxã Ngọc Sơn tại thôn Điền Sơn 1, Điền Sơn 3. Ngày 7 tháng 11 năm 2018, UBNDxã đã tổ chức công bố công khai kết luận thanh tra đến các hộ dân tại thôn Điền Sơn được biết và thực hiện. Quá trình thực hiện có một số đồng ý ký lại hợp đồng, bàn giao đất cho UBND xã với tổng diện tích các hộ đã bàn giao là 73.524m vuông. Song song với quá trình bàn giao đất, UBND xã cũng ưu tiên ký hợp đồng thuê đất với các hộ, phối hợp với phòng chuyên môn UBND huyện đo đạc kiểm tra diện tích của từng hộ, lập hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với những hộ đã bàn giao đất cho UBNDxã. Bên cạnh đó, xã phối hợp với UBMTTQ và các ngành đoàn thể tổ chức công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận của UBNDhuyện. Tuy nhiên đến thời điểm hiện nay vẫn còn 14 hộ chưa thực hiện bàn giao phần diện tích cho UBND xã. Đa số các ý kiến kiến nghị của các hộ yêu cầu cấp giấy chứng nhận phần diện tích đó cho các hộ với lý do là nhà nước ép các hộ ký hợp đồng, kết luận thanh tra phiến diện, một chiều. Trong quá trình đối thoại, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã lần lượt trả lời các câu hỏi và các ý kiến kiến nghị của nhân dân đối với vấn đề quản lý đất của UBND xã Ngọc Sơn tại khu vực làng Chẩu, thôn Điền Sơn 1, Mốc Lô thôn Điền Sơn 1, Điền Sơn 3. Các vấn đề có liên quan đến các ngành, các đồng chí nguyên lãnh đạo xã Ngọc Sơn, đồng chí Chủ tịch yêu cầu trả lời trước nhân dân ngay tại buổi đối thoại. Sau khi được hỏi và được đồng chí Chủ tịch UBND huyện, các ngành trả lời và giải đáp các thắc mắc, đa số nhân dân thôn Điền Sơn đã không còn bức xúc và đồng ý hợp tác với xã, với huyện để giải quyết vấn đề.

Kết luận tại buổi đối thoại đồng chí Lê Văn Tuấn, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện khẳng định kết luận thanh tra của UBND là đúng theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên quyết định này sẽ tạm dừng tổ chức thực hiện tại thời điểm này bởi trong kết luận vẫn cần có giải pháp phù hợp hơn để tạo điều kiện cho nhân dân. Trong thời gian tới, UBND huyện sẽ báo cáo tỉnh xem xét lại tình hình thực tế để có hướng giải quyết hợp tình hợp lý cho người dân. Đề nghị người dân cần thu thập tài liệu văn bản hợp pháp để làm cơ sở pháp lý trong quá trình giải quyết. Đối với các ý kiến kiến nghị của nhân dân, đồng chí tiếp thu ghi nhận và hứa sẽ giải quyết hợp tình, đúng quy định của pháp luật đảm bảo quyền lợi của người dân. Về lâu về dài, diện tích đất tại đây huyện và xã vẫn tạo điều kiện cho nhân dân sản xuất và sinh hoạt bình thường. Yêu cầu xã Ngọc Sơn căn cứ quy định của pháp luật để tổ chức đấu thầu tạo điều kiện cho nhân dân ổn định cuộc sống. Đồng chí cũng chia sẻ với nhân dân về những bức xúc nhưng đề nghị, người dân mặc dù vậy cũng không được nói sai sự thật, nói và làm phải có chứng cứ nếu không sẽ gây nên hiểu lầm làm mất trật tự xã hội, vấn đề có thể giải quyết lại thành vấn đề nan giải. Đề nghị xã Ngọc Sơn tuyên truyền tư vấn pháp luật về đất đai cho nhân dân thôn Điền Sơn. Cũng vì chưa hiểu đúng về pháp luật nên nhiều vấn đề phát sinh trong quá trình giải quyết. Đồng chí hứa sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề, hợp tình, hợp lý và tuân thủ theo pháp luật. Đề nghị xã Ngọc Sơn rút kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo quản lý sử dụng đất sớm có đề xuấ, kiến nghị với huyện tránh để tình trạng phát sinh mâu thuẫn mới báo cáo dẫn đến tình trạng xử lý kéo dài gây nên những bức xúc cho nhân dân.

<

Tin mới nhất

Đảng bộ xã Vân Am: Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện uỷ về công tác cán bộ(10/04/2024 10:45 SA)

HĐND xã Vân Am khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp thứ Tám (Kỳ họp chuyên đề)(10/04/2024 10:41 SA)

Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc về công tác cán bộ(10/04/2024 10:29 SA)

Hội đồng nhân dân xã Mỹ Tân tổ chức kỳ họp chuyên đề(10/04/2024 10:24 SA)

BCĐ 35 huyện Ngọc Lặc giao ban công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng(07/04/2024 9:13 SA)

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Ngọc Lặc lần thứ 37(06/04/2024 9:10 SA)

Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc công bố quyết định công tác cán bộ(04/04/2024 9:43 SA)

Huyện Ngọc Lặc: Nghiên cứu, học tập, các kết luận, chỉ thị, quy định của Trung ương và của Ban...(04/04/2024 8:53 SA)

°