Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
629 người đang online

Truyền thông phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, phòng chống tội phạm và luật an toàn giao thông.

Đăng ngày 23 - 09 - 2019
100%

Sáng ngày 17/9, Tại trường THCS Kiên Thọ, Hội LHPN huyện phối hợp với Công an huyện và nhà trường đã tổ chức buổi truyền thông phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, phòng chống tội phạm và luật an toàn giao thông. Tham dự tại buổi lễ có các đồng chí đại biểu, đại diện Ban dân vận Huyện uỷ, Phòng Tư pháp, Phòng Giáo dục – Đào tạo, cùng lãnh đạo các ban ngành xã Kiên thọ về tham dự đông đủ.

Đ/c Bùi Thị Hương, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Chủ tịch Hội LHPN huyện phát biểu tai buổi truyền thông

Tại buổi truyền thông, các thầy cô giáo và các em học sinh đã nghe đại diện đội hình sự Công an huyện Ngọc Lặc đã trao đổi về Điều luật phòng, chống xâm hại trẻ em, các thủ đoạn, biểu hiện, hành vi phổ biến của đối tượng xâm hại trẻ em; Kỹ năng nhận diện tội phạm xâm hại trẻ em; Các biện pháp đấu tranh, ngăn chặn bạo lực gia đình và xâm hại trẻ em, giải pháp phòng chống bạo lực gia đình và xâm hại trẻ em…

Đây được xem là hoạt động thiết thực, bổ ích giúp nâng cao nhận thức, cho đội ngũ cán bộ, giáo viên trong nhà trường và các em học sinh trong công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật, nhất là luật liên quan đến xâm hại trẻ em. Đồng thời, nâng cao sự hiểu biết pháp luật, tinh thần tự giác, tích cực đấu tranh phòng ngừa tố giác tội phạm, kỹ năng nhận biết tội phạm xâm hại trẻ em trong cán bộ, giáo viên, góp phần bảo vệ sức khoẻ, ngăn chặn các hành vi xâm hại trẻ em trên địa bàn phường.

Các em học sinh tham gia trả lời câu hỏi tại buổi truyền thông

Buổi tuyên truyền diễn ra hào hứng sôi nổi hơn khi các em học sinh được nghe đại diện Đội CSGT Công an huyện giảng viên phổ biến luật giao thông đường bộ dưới nhiều hình thức mới mẻ, sinh động như tình huống thực tế, trao đổi trực tiếp với các em học sinh về những hiểu biết của các em về luật an toàn giao thông, hướng dẫn cách tham gia giao thông, cách đội mũ bảo hiểm đúng.... Đặc biệt thông qua các câu hỏi đơn giản, gắn liền với cuộc sống thường ngày đã giúp các em dễ dàng nhận biết và xử lý các tình huống khi tham gia giao thông, từ đó nâng cao ý thức bảo vệ bản thân, tuân thủ quy định luật giao thông đường bộ, xây dựng một môi trường học tập tích cực, an toàn, văn minh.

<

Tin mới nhất

Kinh nghiệm xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp ở xã miền núi(16/04/2024 9:20 SA)

Ngọc Lặc xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trong XDNTM(16/04/2024 9:17 SA)

Bí thư Huyện ủy Phạm Tiến Dũng kiểm tra việc tổ chức triển khai thực hiện phong trào “Ngày chủ...(16/04/2024 9:14 SA)

Đồng chí Bùi Huy Toàn, Chủ tịch UBND huyện đi kiểm tra phong trào ngày Chủ nhật sạch(16/04/2024 9:08 SA)

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Văn Thiết kiểm tra kết quả thực hiện phong trào...(16/04/2024 9:04 SA)

Hấp dẫn Hội thi an toàn giao thông tại trường mầm non Vân Am(15/04/2024 9:00 SA)

LĐLĐ huyện Ngọc Lặc chăm lo nâng cao đời sống cho đoàn viên, người lao động(14/04/2024 10:57 SA)

Tuyên truyền nâng cao nhận thức, khả năng tiếp cận pháp luật cho cán bộ, công chức và bà con Nhân...(11/04/2024 10:48 SA)

°