Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
226 người đang online

Xã Kiên Thọ chủ động các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Đăng ngày 20 - 02 - 2020
100%

Trong những ngày qua, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona gây ra, đang diễn biến phức tạp khi số ca bệnh liên tục tăng và đã lây lan ra nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Cùng với cả nước, Xã Kiên Thọ cũng đã tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch và thông tin rộng rãi tình hình đến người dân, nhằm nâng cao ý thức người dân, không để một số tin đồn thất thiệt khiến người dân hoang mang, lo lắng.

Để làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, Đảng uỷ, UBND xã Kiên Thọ đã tổ chức triển khai, quán triệt các văn bản về công tác phòng chống dịch, đồng thời thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra; ban hành Kế hoạch thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona về tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gửi tới các ngành, đoàn thể xã, các trường học và các tổ dân phố. Chỉ đạo cán bộ công chức xã, cán bộ giáo viên các trường thực hiện tổng vệ sinh, khử kháng khuẩn tại phòng làm việc bằng cồn, nước lau sàn...). Chỉ đạo Công an, Trạm Y tế xã phối hợp với tghoon bản nắm tình hình số lao động làm việc tại Trung Quốc, những lao động làm ăn xa, đặc biệt là đối với các tỉnh xảy ra dịch bệnh, người đi từ vùng dịch về để báo cáo, thông tin kịp thời với Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch, bệnh xã để có những chỉ đạo và biện pháp phòng chống dịch không để lây lan trên địa bàn xã. Trạm y tế xã đã phối hợp với Trung tâm Y tế, Dự phòng huyện cấp phát cho các trường công lập và các nhóm lớp mầm non trên địa bàn để thực hiện khử trùng lớp học. Hướng dẫn, giám sát các trường khử trùng, tiêu độc theo quy trình bằng thuốc CloraminB, các chất tẩy rửa thông thường, phòng cách ly….

Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh và tổ chức hội nghị tuyên truyền để nhân dân hiểu thêm về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút CoViD-19. UBND xã cũng đã tiến hành tiêu độc khử trùng tại các nơi tập trung đông người như Trường học, Chợ  và ngõ xóm bằng các dung dịch vệ sinh tiêu chuẩn, để cửa nhà thông thoáng. Dùng khẩu trang khi giao tiếp chỗ đông người. Nắm bắt các đối tượng đi/đến từ vùng dịch. Quản lý tốt con em trong thời gian nghỉ dịch bệnh. Yêu cầu vận động nhân dân không chia sẻ những tin đồn trên mạng xã hội gây hoang mang trong dư luận. Đề nghị các thôn nếu phát hiện các trường hợp cung cấp lan truyền thông tin sai sự thật, báo cáo về Công an xã để xử lý theo quy định.

<

Tin mới nhất

Kinh nghiệm xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp ở xã miền núi(16/04/2024 9:20 SA)

Ngọc Lặc xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trong XDNTM(16/04/2024 9:17 SA)

Bí thư Huyện ủy Phạm Tiến Dũng kiểm tra việc tổ chức triển khai thực hiện phong trào “Ngày chủ...(16/04/2024 9:14 SA)

Đồng chí Bùi Huy Toàn, Chủ tịch UBND huyện đi kiểm tra phong trào ngày Chủ nhật sạch(16/04/2024 9:08 SA)

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Văn Thiết kiểm tra kết quả thực hiện phong trào...(16/04/2024 9:04 SA)

Hấp dẫn Hội thi an toàn giao thông tại trường mầm non Vân Am(15/04/2024 9:00 SA)

LĐLĐ huyện Ngọc Lặc chăm lo nâng cao đời sống cho đoàn viên, người lao động(14/04/2024 10:57 SA)

Tuyên truyền nâng cao nhận thức, khả năng tiếp cận pháp luật cho cán bộ, công chức và bà con Nhân...(11/04/2024 10:48 SA)

°