Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
1177 người đang online

Lễ bàn giao công trình thiếu nhi cấp huyện

Đăng ngày 20 - 07 - 2020
100%

Chiều ngày 15/7/2020, tại Nhà văn hóa thôn Xam xã Cao Ngọc, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Ngọc Lặc tổ chức Lễ bàn giao công trình thiếu nhi cấp huyện, công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Ngọc Lặc khóa XXIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Xây dựng khu, điểm vui chơi cho thiếu nhi là một nội dung quan trọng được Ban Thường vụ Huyện đoàn xác định thực hiện trong nhiệm kỳ 2017-2022, là hoạt động có ý nghĩa, thiết thực nhằm thể hiện sự quan tâm, chung tay, đồng hành của tổ chức đoàn trong việc chăm lo cho các em thiếu niên, nhi đồng; đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần phát triển kỹ năng cho thiếu niên, nhi đồng, giúp các em phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần, khơi gợi khả năng sáng tạo cho các em. Bằng nguồn kinh phí kêu gọi từ tổ chức cá nhân trên địa bàn huyện, các tổ chức đoàn, hội, đội đã hỗ trợ kinh phí, đầu tư xây dựng các công trình, điểm vui chơi giải trí cho thiếu nhi tại các địa phương. Ban thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo 21/21 đơn vị, xã thị trấn xây dựng điểm sinh hoạt, khu vui chơi cho thiếu nhi tại địa bàn dân cư. Cho đến nay đã có 9/1 đơn vị hoàn thành và bàn giao cho các khu dân cư.

Được biết, công trình khu vui chơi cho thiếu nhi tại thôn Xam, xã Cao Ngọc được xây dựng trên nguồn kinh phí hỗ trợ của các tổ chức đơn vị: Phân hiệu Trường Trung cấp nghề GTVT Thanh Hóa tại huyện Ngọc Lặc; Câu lạc bộ Thiện nguyện Hiến máu Ngọc Lặc; Huyện đoàn Ngọc Lặc, ngày công tình nguyện của các đoàn viên thanh niên trong xã, với số tiền 15 triệu đồng.

Sau một thời gian ngắn thi công, công trình khu vui chơi cho thiếu nhi tại thôn Xam được bàn giao cho thôn và đưa vào sử dụng với các loại hình vui chơi phù hợp với nhiều lứa tuổi trẻ em .Từ những bàn tay khéo léo, sự sáng tạo và tinh thần xung kích tình nguyện của các đoàn viên, thanh niên, công trình là sự vận dụng kết hợp các trò chơi hiện đại được làm từ sắt, nhôm, lốp xe với các trò chơi dân gian tại địa phương…. Tạo thành khu vui chơi vô cùng đặc sắc cho trẻ em tại địa bàn dân cư với các trò như: bập bênh, xích đu, cầu trượt xà đơn, ném còn, ponpoong, các trò chơi vận động….

Thông qua các hoạt động, thể hiện sự quan tâm của Đoàn thanh niên đối với công tác chăm sóc thiếu niên, nhi đồng, góp phần tạo tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi, giúp các em tránh xa các tệ nạn xã hội, các trò chơi điện tử. Đảm bảo cho thanh thiếu nhi có không gian sinh hoạt, vui chơi, giúp các em phát triển toàn diện đức, trí, thể mỹ.

Công trình được xem là bước khởi đầu quan trọng để tuổi trẻ huyện Ngọc Lặc tiếp tục lan tỏa phong trào tới các xã, thị trấn. Trong thời gian tới Huyện đoàn Ngọc Lặc tiếp tục phát huy vai trò định hướng, kết nối các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân; đồng thời, chỉ đạo các cơ sở đoàn, đội, hội khi có các nguồn lực, điều kiện, tiếp tục tham mưu xây dựng mới các điểm vui chơi, sinh hoạt cho thiếu nhi trên địa bàn toàn huyện.

Cũng tại buổi lễ đã chứng kiến ký kết giao ước kết nghĩa giữa Chi đoàn Công an huyện và Đoàn xã Cao Ngọc nhằm tạo nền tảng vững chắc cho mối quan hệ gắn kết giữa hai đơn vị, đồng thời phát huy hơn nữa sức mạnh của đoàn viên - thanh niên trong việc phát huy tính xung kích tình nguyện, khả năng sáng tạo góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, xây dựng tổ chức Đoàn cơ sở tại hai đơn vị ngày càng vững mạnh.

<

Tin mới nhất

Đảng bộ xã Vân Am: Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện uỷ về công tác cán bộ(10/04/2024 10:45 SA)

HĐND xã Vân Am khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp thứ Tám (Kỳ họp chuyên đề)(10/04/2024 10:41 SA)

Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc về công tác cán bộ(10/04/2024 10:29 SA)

Hội đồng nhân dân xã Mỹ Tân tổ chức kỳ họp chuyên đề(10/04/2024 10:24 SA)

BCĐ 35 huyện Ngọc Lặc giao ban công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng(07/04/2024 9:13 SA)

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Ngọc Lặc lần thứ 37(06/04/2024 9:10 SA)

Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc công bố quyết định công tác cán bộ(04/04/2024 9:43 SA)

Huyện Ngọc Lặc: Nghiên cứu, học tập, các kết luận, chỉ thị, quy định của Trung ương và của Ban...(04/04/2024 8:53 SA)

°