Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
1550 người đang online

Hội đồng nhân dân thị trấn Ngọc Lặc tổng kết nhiệm kỳ

Đăng ngày 12 - 04 - 2021
100%

Ngày 8/4, HĐND thị trấn Ngọc Lặc tổ chức Kỳ họp thứ 6 tổng kết nhiệm kỳ 2016 – 2021. Ông Lê Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Hyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện dự và phát biểu chỉ đạo.

Toàn cảnh hội nghị

Năm năm qua, hoạt động của HĐND và UBND thị trấn đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực; thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ theo quy định của Hiến pháp và pháp luật. HĐND thị trấn đã hoàn thành tốt chương trình hoạt động toàn khóa, đáp ứng vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Trong nhiệm kỳ đã tổ chức 26 kỳ họp, các kỳ họp ngày càng dân chủ, thiết thực và hiệu quả, đã xem xét quyết định nhiều vấn đề quan trọng, đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng và phù hợp với yêu cầu thực tiễn. Công tác giám sát và hoạt động tiếp xúc cử tri có nhiều đổi mới về phương thức, hình thức và nội dung; 72 cuộc giám sát và 214 lượt tiếp xúc cử tri, đã kịp thời phát hiện và kiến nghị với các cấp có thẩm quyền giải quyết những khó khăn, vướng mắc, bức xúc, kiến nghị của cử tri. Hoạt động, chỉ đạo, điều hành của UBND thị trấn có nhiều đổi mới; đã quan tâm xác định những vấn đề quan trọng, trọng tâm để tập trung chỉ đạo; hiệu lực và hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực được nâng lên; công tác cải cách hành chính có nhiều chuyển biến tiến bộ; kỷ luật kỷ cương hành chính được tăng cường. Kinh tế tiếp tục có sự phát triển, đời sống tinh thần và vật chất của nhân dân được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người năm 2021 ước đạt 60 triệu đồng/người/năm. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo;

Ông Lê Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Hyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu ý kiến tại kỳ họp, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận, biểu dương những kết quả của HĐND và UBND thị trấn Ngọc Lặc đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời đồng chí cũng chỉ ra một số tồn tại hạn chế trong nhiệm kỳ đó là: Chất lượng đại biểu HĐND chưa đồng đều. Hoạt động của UBND tuy đã có sự đổi mới nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ; kỷ luật kỷ cương hành chính chưa nghiêm, thiếu quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt trong việc quản lý quy hoạch, quản lý đất đai, trật tự xây dựng và còn để xảy ra vi phạm pháp luật trên một số lĩnh vực; việc phát động và hưởng ứng các phong trào thi đua còn hạn chế.

Trong nhiệm kỳ 2021 - 2026 đồng chí đề nghị: Cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể tiếp tục tích cực, khẩn trương thực hiện tốt công tác chuẩn bị và tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; đảm bảo cho sự kiện chính trị trọng đại này diễn ra dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội lớn của toàn dân. Ngay sau bầu cử, Thường trực HĐND, các ban của HĐND tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ kỳ họp thứ nhất nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tiếp tục phát huy vai trò cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương với phương châm “đổi mới, dân chủ, trách nhiệm, hiệu quả, vì dân”; tăng cường tiếp xúc, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, kịp thời phản ánh với cấp ủy, chính quyền xem xét giải quyết ngay. Các đại biểu khóa mới tiếp tục gương mẫu, nỗ lực phấn đấu góp phần của mình vào công cuộc xây dựng và phát triển thị trấn nói riêng và huyện Ngọc Lặc nói chung.

<

Tin mới nhất

Đảng bộ xã Vân Am: Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện uỷ về công tác cán bộ(10/04/2024 10:45 SA)

HĐND xã Vân Am khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp thứ Tám (Kỳ họp chuyên đề)(10/04/2024 10:41 SA)

Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc về công tác cán bộ(10/04/2024 10:29 SA)

Hội đồng nhân dân xã Mỹ Tân tổ chức kỳ họp chuyên đề(10/04/2024 10:24 SA)

BCĐ 35 huyện Ngọc Lặc giao ban công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng(07/04/2024 9:13 SA)

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Ngọc Lặc lần thứ 37(06/04/2024 9:10 SA)

Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc công bố quyết định công tác cán bộ(04/04/2024 9:43 SA)

Huyện Ngọc Lặc: Nghiên cứu, học tập, các kết luận, chỉ thị, quy định của Trung ương và của Ban...(04/04/2024 8:53 SA)

°