Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
1458 người đang online

Huyện Ngọc Lặc: Đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi uỷ và Chi bộ khối nông thôn.

Đăng ngày 02 - 08 - 2022
100%

Trong thời gian qua, công tác sinh hoạt Chi ủy, Chi bộ khối nông thôn đã được Đảng bộ huyện Ngọc Lặc rất quan tâm chỉ đạo thực hiện. Thực hiện Nghị quyết 07 ngày 2 tháng 7 năm 2012 của Ban chấp hành Đảng bộ huyện khóa 22 về nâng cao chất lượng chi bộ phối nông thôn, công tác sinh hoạt chi bộ tại khối nông thôn đã có nhiều đổi mới.

Chi bộ Thôn Minh Tiến, xã Ngọc Sơn là một trong những chi bộ nhiều năm liên tục chi bộ xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Theo lời đồng chí Bùi Văn Công, Bí thư chi bộ Thôn Minh Tiến thì để đạt được kết quả này một phần cũng nhờ vào trong những năm qua chi ủy, chi bộ thôn Minh Tiến luôn đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và duy trì tốt sinh hoạt của ban chi ủy, chi bộ. Hàng năm, chi bộ xây dựng nghị quyết chuyên đề về lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội; phân công, giao nhiệm vụ đảng viên phụ trách tới từng hộ dân, đồng thời vận động, giúp đỡ bà con chuyển đổi cơ cấu kinh tế, cây trồng, vật nuôi, động viên Nhân dân áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, qua đó đã xuất hiện nhiều gương điển hình trong sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Hàng tháng ở các cơ sở đa số các chi bộ đã tổ chức sinh hoạt chi bộ có nền nếp theo định kỳ một lần trên một tháng, ngoài ra còn có nhiều chi bộ đã tổ chức cuộc sinh hoạt chi bộ đột suất, sinh hoạt chuyên đề. Riêng sinh hoạt định kỳ phần lớn các chi bộ sinh hoạt vào ngày mùng 3 đến mùng 5 hàng tháng. Trong sinh hoạt đảng phát huy được nguyên tắc tập trung dân chủ, đảng viên tích cực tham gia các ý kiến thảo luận và biểu quyết các nội dung của hội nghị đề ra. Vai trò trách nhiệm của Bí thư Chi bộ và Chi uỷ đã được rõ nét hơn trong quá trình tổ chức chỉ đạo thực hiện các nghị quyết của chi bộ và của cấp trên, hàng tháng duy trì được nề nếp sinh hoạt chi bộ, các nội dung chuẩn bị cho sinh hoạt chi bộ đã được chuẩn bị chu đáo và đúng trong tâm trọng điểm, công tác quảng lý đảng viên và phân công đảng viên đã được duy trì. Công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên mới ngày càng được quan tâm hơn. Do đó chất lượng sinh hoạt các hội nghị chi bộ đã được nâng lên. Công tác tổng kết và sơ kết của các Chi bộ cơ sở đã được các Đảng bộ cơ sở chỉ đạo thường xuyên, nên hàng năm các Chi bộ cơ sở đều tổ chức thực hiện có nề nếp, phần lớn các chi bộ chủ yếu tập trung sơ kết 6 tháng và tổng kết năm, chưa có nhiều chi bộ thực hiện và duy trì công tác sơ kết quý. 

Các chi bộ cơ sở trên địa bàn huyện đã chấp hành và duy trì được chế độ sinh hoạt thường kỳ, nhiều chi bộ đã đổi mới được nội dung sinh hoạt chi bộ tuỳ theo tính chất, công việc của mỗi kỳ họp, như tổ chức đọc báo đầu giờ, các tin tức thời sự trong thông báo nội bộ của Đảng cho đảng viên nghe. Trong tổ chức sinh hoạt phần lớn các chi bộ đã đánh giá kết quả việc thực hiện nhiệm vụ trong tháng về các nội dung như phát triển kinh tế, văn hoá xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng đảng, xây dựng đoàn thể trong thôn, bản và có dự thảo đề ra phương hướng nhiệm vụ tháng tới; nội dung đánh giá và phương hướng được đảng viên trong chi bộ thảo luận, phát huy được tinh thần tập thế lãnh đạo. Đảng viên trong chi bộ tự giác kiểm điểm kết quả lĩnh vực công tác được chi bộ phân công và đề xuất với chi bộ những mục tiêu, giải pháp thực hiện trong thời gian tiếp theo. Kết thúc hội nghị, chi bộ đã có kết luận xác định phương hướng nhiệm vụ ngắn hạn cho tháng tiếp theo, những nhiệm vụ mang tính dài hạn như xây dựng, nông thôn mới, thông qua được các chủ trương, nhiệm vụ lãnh đạo của chi bộ và đề ra được các nghị quyết. Ngoài sinh hoạt thường kỳ đã có một số chi bộ tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề, nhằm triển khai và bàn một số nhiệm vụ trọng tâm như bàn về các chính sách, các giải pháp về xoá đói giảm nghèo, xây dựng làng văn hoá, xây dựng nông thôn mới ... Sinh hoạt đột xuất: Việc tổ chức sinh hoạt chi bộ ở cơ sở đã được thực hiện tương đối phổ biến được nhiều cơ sở áp dụng, vì ở cơ sở có nhiều công việc có giới hạn về thời gian cần phải có sự lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ khi trong thôn, bản cần phải triển khai một số việc có liên quan đến vấn đề trật tự an ninh, tình hình sâu bệnh phá hoại mùa vụ, dịch bệnh sảy ra ở người và gia súc, gia cầm họp triển khai nhiệm vụ của đảng bộ. Do đó chi bộ phải đề ra các chủ trương biện pháp, giải pháp để lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị và nhân dân tổ chức kịp thời các chủ trương, kế hoạch của chi bộ đề ra.

Chi bộ là nền tảng của Đảng, là hạt nhân chính trị ở cơ sở, là cầu nối trực tiếp giữa Đảng với quần chúng nhân dân. Mọi hoạt động của chi bộ nhằm đảm bảo cho đường lối, chính sách của Đảng được quán triệt và thực hiện có hiệu quả ở cơ sở. Đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nhất là chi bộ khối nông thôn góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đảng ta hiện nay. Điều đó tiếp tục được khẳng định trong Nghị quyết Đại hội XII của Đảng: "Xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.

<

Tin mới nhất

Đảng bộ xã Vân Am: Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện uỷ về công tác cán bộ(10/04/2024 10:45 SA)

HĐND xã Vân Am khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp thứ Tám (Kỳ họp chuyên đề)(10/04/2024 10:41 SA)

Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc về công tác cán bộ(10/04/2024 10:29 SA)

Hội đồng nhân dân xã Mỹ Tân tổ chức kỳ họp chuyên đề(10/04/2024 10:24 SA)

BCĐ 35 huyện Ngọc Lặc giao ban công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng(07/04/2024 9:13 SA)

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Ngọc Lặc lần thứ 37(06/04/2024 9:10 SA)

Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc công bố quyết định công tác cán bộ(04/04/2024 9:43 SA)

Huyện Ngọc Lặc: Nghiên cứu, học tập, các kết luận, chỉ thị, quy định của Trung ương và của Ban...(04/04/2024 8:53 SA)

°