Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
832 người đang online

Tấm gương vượt khó thoát nghèo tại xã Thuý Sơn

Đăng ngày 02 - 08 - 2022
100%

Với tính cần cù, chịu khó và tính siêng năng lao động, nhiều hộ nghèo quyết tâm vượt qua nghèo khó không chỉ bởi mong muốn gia đình, con cái có một cuộc sống tốt đẹp hơn mà họ còn ý thức vươn lên vì không muốn trở thành gánh nặng cho xã hội, góp phần xây dựng địa phương phát triển giàu đẹp. Gia đình anh Kim Duy Anh, thôn Giang Sơn, xã Thuý Sơn là một điển hình như thế.

Là hộ nghèo nhiều năm liền, gia đình không có đất canh tác, anh Duy Anh cùng vợ làm thuê, anh làm mướn đủ mọi việc từ thợ xây, thợ mộc, buôn bán trâu, bò... còn chị tráng bánh cuốn bán ở chợ làng Ràm xã Quang để nuôi 2 người con nhỏ ăn học với suy nghĩ đời mình đã không được học hành đến nơi đến chốn thì nhất định phải để các con được học mới mong thoát khỏi cảnh nghèo. Ước mơ của anh khi ấy là có được một số vốn để chăn nuôi phát triển kinh tế. Năm 2017 gia đình anh được hỗ trợ 01 con bò nái, năm 2018 được hỗ trợ vay vốn sản xuất và vốn hộ nghèo. Đây là điều kiện như được tiếp thêm động lực, vợ chồng anh nghỉ làm các công việc thời vụ trước kia đầu tư phát triển chăn nuôi, hăng say chí thú làm ăn.

Với tính cần cù lao động, thời gian rảnh anh, chị chăm sóc đàn lợn, bò, dê từ đó bò và dê của gia đình sinh sản phát triển tốt qua mỗi năm. Từ không có đất canh tác, chỉ với hai bàn tay và tinh thần lao động cần cù, Hiện tại, thu nhập của gia đình anh trừ chi phí vào khoảng 80-100 triệu đồng/năm. Vợ chồng anh tính toán rất chi ly để tích lũy tiền để hoàn lại vốn vay, phát triển kinh tế gia đính ổn định, lâu dài chứ không đua đòi, phung phí.

Năm 2020, tự thấy kinh tế gia đình đi vào ổn định, gia đính tự nguyện xin thoát nghèo. Hiện tại, bên cạnh phát triển chăn nuôi, vợ chồng chị vẫn tranh thủ thời gian đi làm thuê  để tăng thu nhập gia đình. Cuộc sống cơ cực, khó khăn, những người lao động bình thường như vợ chồng anh Kim Duy Anh mặc dù trình độ học vấn không cao nhưng đáng để chúng ta học hỏi về tinh thần lao động và ý chí vượt khó.Với anh chị, lao động để thoát nghèo bền vững không chỉ là trách nhiệm với gia đình, với con cái mà còn thể hiện lòng tự trọng và trách nhiệm đối với địa phương và xã hội.

Bên cạnh những hỗ trợ từ Nhà nước và xã hội, ý chí vươn lên khắc phục khó khăn, cần cù lao động là một trong những yếu tố quan trọng để hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững. Những điển hình như gia đình anh Duy Anh là tấm gương sáng vùng nông thôn, anh không khuất phục với cuộc sống nghèo khó, tự lực vươn lên bằng sức lao động chính đáng, góp phần cùng địa phương thực hiện tiêu chí số 13 trong xây dựng nông thôn mới về công tác giảm nghèo.

<

Tin mới nhất

Thường trực Huyện uỷ làm việc với các đơn vị, địa phương đánh giá về tình hình thực hiện việc sử...(16/04/2024 9:11 SA)

Tập huấn về sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật an toàn, hiệu quả trên cây mía thâm canh và...(15/04/2024 8:56 SA)

Thường trực Huyện ủy làm việc về tình hình thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên...(14/04/2024 8:53 SA)

Ngọc Lặc đầu tư nâng cấp hệ thống hồ, đập phục vụ sản xuất nông nghiệp(14/04/2024 11:00 SA)

Huyện Ngọc Lặc: Tập huấn, hướng dẫn các biện pháp kỹ thuật diệt chuột(07/04/2024 10:50 SA)

Làm giàu từ mô hình nuôi vịt(05/04/2024 9:48 SA)

Huyện Ngọc Lặc tập trung phòng trừ sâu bệnh hại lúa và cây trồng vụ Xuân năm 2024(03/04/2024 8:53 SA)

Ngọc Lặc khai thác hiệu quả quỹ đất nông nghiệp(01/04/2024 10:32 SA)

°